Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 5487
CỤC VĂN HÓA CƠ SỞ
HIỆP HỘI QUẢNG CÁO VIỆT NAM
Số: 480 /CTPH/VHCS-HHQCVN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2010
|
CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP
Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý quảng cáo
giữa Cục Văn hóa cơ sở và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam
Thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động số 321/CTPH/VHTTCS-HHQCVN ngày 18 tháng 6 năm 2007 giữa Cục Văn hóa - Thông tin cơ sở (nay là Cục Văn hóa cơ sở) với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (gọi tắt là Hiệp hội) giai đoạn 2007-2010;
Căn cứ vào điều kiện của hai bên và nhu cầu thực tế, Cục Văn hóa cơ sở và Hiệp hội thống nhất triển khai “Chương trình phối hợp tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ quản lý, nghiệp vụ và các doanh nghiệp quảng cáo” theo những nội dung sau đây:
I. Mục tiêu:
- Trang bị kiến thức chung về quảng cáo, các loại hình quảng cáo trong nước và thế giới;
- Trang bị kiến thức về pháp luật và các văn bản pháp quy của Nhà nước và địa phương về quảng cáo;
- Tham quan thực tế, trao đổi kinh nghiệm quản lý hoạt động quảng cáo ở điạ phương.
II. Đối tượng tham dự:
- Cán bộ phụ trách văn hóa cơ sở liên quan đến hoạt động quảng cáo - truyền thông từ cấp phường, xã trở lên;
- Cán bộ, chuyên viên theo dõi, tiếp nhận hồ sơ cấp giấy phép thực hiện quảng cáo tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thanh tra Sở; cán bộ Phòng Văn hóa & Thông tin cấp quận, huyện, thị xã, thành phố.
- Cán bộ phụ trách quảng cáo ở các cơ quan báo chí đóng tại địa phương;
- Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại địa phương;
- Giảng viên các Trường Văn hóa nghệ thuật có giảng dạy phân môn liên quan đến quảng cáo, truyền thông.
III. Nội dung chính và thời lượng tập huấn: 03 ngày (18 giờ)
Ngày thứ 1, Báo cáo viên: Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Viện Nghiên cứu-Đào tạo quảng cáo Việt Nam
1. Tổng quan về quảng cáo - truyền thông ở trong nước và thế giới;
2. Khái quát các loại hình quảng cáo - truyền thông phổ biến tại Việt Nam;
3. Vai trò của quảng cáo ngoài trời và quảng cáo lưu động;
4. Thảo luận chung.
Ngày thứ 2, Báo cáo viên: Đại diện Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
1. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về quảng cáo;
2. Thực trạng và giải pháp quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo;
3. Thảo luận chung.
Ngày thứ 3: Khảo sát thực tế cơ sở và trao đổi kinh nghiệm:
Do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi tổ chức Lớp tập huấn bố trí.
IV. Phương pháp tập huấn:
- Phương pháp tương tác và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.
- Kết hợp khảo sát thực tế tại địa phương.
- Thảo luận các tình huống thực tiễn xảy ra tại địa phương.
V. Giảng viên, Báo cáo viên:
- Đại diện Lãnh đạo Hiệp hội, Viện Nghiên cứu - Đào tạo Quảng cáo Việt Nam;
- Đại diện Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở;
- Đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi tổ chức lớp tập huấn.
VI. Chứng chỉ:
Học viên tham gia đầy đủ giờ học, hoàn tất các yêu cầu của khóa học sẽ được Cục Văn hóa cơ sở và Viện Nghiên cứu - Đào tạo Quảng cáo Việt Nam cấp chứng chỉ có giá trị sử dụng trên toàn quốc.
VII. Trách nhiệm cụ thể:
Ngoài nguyên tắc phối hợp đã được quy định trong Chương trình phối hợp hoạt động số 321/CTPH/VHTTCS-HHQCVN ngày 18 tháng 6 năm 2007, hai bên phân công trách nhiệm cụ thể cho chương trình tập huấn như sau:
1. Phía Cục Văn hóa cơ sở:
- Thông qua chương trình, kế hoạch, nội dung tập huấn;
- Có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị cử cán bộ thuộc Sở tham gia lớp tập huấn.
- Bố trí giảng viên trực tiếp lên lớp phần nội dung quản lý nhà nước về quảng cáo;
- Giao Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền triển khai chương trình, kế hoạch phối hợp.
2. Phía Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam:
- Xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung tập huấn để hai bên thông qua;
- Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch tập huấn sau khi đã được hai bên thông qua và chủ trì việc tổ chức các lóp tập huấn;
- Bố trí giảng viên trực tiếp lên lớp phần nội dung nghiệp vụ quảng cáo;
- Giao Viện Nghiên cứu - Đào tạo Quảng cáo Việt Nam làm đầu mối giúp Hiệp hội triển khai chương trình, kế hoạch phối hợp;
- Chịu trách nhiệm về kinh phí tổ chức Lớp tập huấn theo thỏa thuận giữa Hiệp hội với địa phương nơi tổ chức Lớp.
VIII. Kế hoạch thực hiện:
1. Năm 2010:
- Tháng 9/2010 hai bên thông qua, ký kết chương trình phối hợp tập huấn;
- Xây dựng nội dung, chương trình cụ thể cho các lớp tập huấn;
- Triển khai mở 02 lớp tập huấn thí điểm tại Hải Phòng và Tp. Hồ Chí Minh;
- Rút kinh nghiệm qua các lớp thí điểm.
2. Từ năm 2011 và các năm tiếp theo: Mỗi năm mở từ 4 đến 6 lớp.
Căn cứ vào các nội dung trên đây, mỗi bên có trách nhiệm đưa vào chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của cơ quan và tổ chức thực hiện theo nhiệm vụ đã được phân công. Trong quá trình thực hiện, có thể điều chỉnh, bổ sung theo yêu cầu thực tế./.
CỤC VĂN HÓA CƠ SỞ
CỤC TRƯỞNG
(đã ký)
Nguyễn ĐạoToàn |
HIỆP HỘI QUẢNG CÁO VIỆT NAM
TỔNG THƯ KÝ
(đã ký)
Hà Văn Tăng |
Nơi nhận:
- Lãnh đạo Bộ (để báo cáo);
- Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố.
- Chi hội Quảng cáo các tỉnh, thành phố;
- Lưu: VT, QCTT(02), NB.100.
Tags: